Trồng răng Implant và những điều cần biết

Sự phát triển trong nha khoa không đồng nghĩa với việc những bệnh lý về răng hàm mặt có sự giảm đi. Rất nhiều người Việt Nam vẫn gặp phải hiện tượng mất răng - gây ra bởi nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do sâu răng, bệnh nha chu và chấn thương. Trước đây, răng giả tháo lắp và cầu răng sứ là những phương pháp được lựa chọn nhiều để khắc phục tình trạng mất răng. Nhưng ngày nay, trồng răng Implant là giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất để giải quyết triệt để nỗi lo này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp này, cùng theo dõi nhé!

TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ GÌ?

Trồng răng Implant là phương pháp sử dụng chân răng nhân tạo bằng chất liệu titanium để thay thế răng đã mất. Trồng răng Implant với khả năng tích hợp với xương hàm y như thật nên có độ ổn định cao, có thể tự đứng vững mà không hề ảnh hưởng tới các răng xung quanh. Với sự phát triển của khoa học công nghệ nên tỷ lệ cấy ghép Implant thành công có thể lên đến 98%.


NHỮNG ƯU ĐIỂM CỦA TRỒNG RĂNG IMPLANT

#1. Phục hình răng toàn diện, đảm bảo được khả năng ăn nhai

Trồng răng Implant có thể phục hình răng đã mất một cách toàn diện từ chân răng cho tới thân răng - điều mà cầu răng sứ và răng giả tháo lắp không thể đáp ứng được. Trồng răng Implant giúp răng được cấy ghép có khả năng ăn nhai như răng thật về lực nhai cho đến khả năng cảm biến thức ăn, cho bạn cảm giác thoải mái không hề khó chịu.    


#2. Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương, tụt nướu

Răng bị mất, theo thời gian nếu vùng chân răng không được thay thế sẽ dẫn đến hiện tượng xương hàm bị tiêu dần. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới khớp cắn, khiến bạn gặp khó khăn khi ăn nhai. Bên cạnh đó, tiêu xương hàm khiến da bị chùng xuống, cảm giác chảy xệ, ảnh hưởng thẩm mỹ khuôn mặt. Trồng răng Implant sẽ ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương, tụt nướu này do răng Implant có cấu tạo và vai trò y như một chiếc răng thật.  


#3. Không gây ảnh hưởng tới các răng xung quanh

Nếu như phương pháp cầu răng sứ gây ra các biến chứng cho răng như trở nên nhạy cảm hơn, dễ ê buốt, sâu răng, … do phải mài 2 răng bên cạnh để là trụ thì trồng răng Implant chỉ can thiệp vào vùng bị mất răng mà không yêu cầu sự tác động đến bất kỳ răng nào ở xung quanh.


#4. Độ bền cao, thuận tiện và thoải mái hơn

Trồng răng Implant có độ bền chắc cao, tuổi thọ có thể kéo dài trọn đời nếu được chăm sóc đúng cách. Bên cạnh đó, răng Implant sau khi được tích hợp sẽ trở thành một phần của cơ thể bạn, giúp mọi hoạt động từ ăn uống cho đến giao tiếp với những người xung quanh.   

 


TRỒNG RĂNG IMPLANT PHÙ HỢP VỚI NHỮNG AI?

Không phải ai cũng có thể sử dụng phương pháp trồng răng Implant. Để xem xét sự phù hợp trước khi thực hiện thi độ tuổi là yếu tố đầu tiên cần lưu ý. Trồng răng Implant không phù hợp với người dưới 16 tuổi do xương hàm vẫn đang phát triển, mật độ xương còn thấp nên khí cấy ghép Implant sẽ chưa đủ độ vững chắc.

Tiếp theo, trồng răng Implant có thể được chỉ định cho những người đang gặp phải một trong những tình trạng sau:

  • Bị mất một răng bẩm sinh

  • Bị mất nhiều răng

  • Răng sâu, hỏng cần nhổ bỏ

  • Răng hàm yếu và không đủ sức để nâng đỡ cầu răng

  • Hàm răng cũ mất chức năng và cần phục hình lại hàm răng mới 


QUY TRÌNH TRỒNG RĂNG IMPLANT DIỄN RA THẾ NÀO?

Đầu tiên, bạn sẽ được bác sĩ khám tổng quát để đưa ra một kế hoạch điều trị cụ thể cũng như lựa chọn phương án cấy ghép phù hợp với bạn (do trong một vài trường hợp cần có thêm các điều trị bổ sung như nâng xoang hay ghép xương).

Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành công đoạn cấy ghép chân răng. Chân răng là cột trụ nhỏ làm bằng titan được đặt vào ổ xương của chiếc răng đã mất. Xương hàm sau khi lành lại sẽ bao quanh và phát triển xung quanh trụ kim loại đã được cấy ghép đó, giúp cố định vị trí trong hàm. Cả quá trình tích hợp sau phẫu thuật này có thể mất từ 6 - 24 tuần.

Sau khi Implant đã liên kết với xương hàm, bác sĩ sẽ tiến hành gắn một trụ kết nối giữa chân răng với phần mão răng sứ phía trên (được gọi là abutment), hoàn tất việc phục hình lại răng đã mất của bạn. Bác sĩ sẽ lựa chọn màu cho mão răng sứ phù hợp với màu răng tự nhiên của bạn, đảm bảo được tính thẩm mỹ.  


KẾT LUẬN

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng có thể nói là hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, phương pháp có ưu việt đến đâu thì vẫn cần sự chăm sóc cẩn thận sau đó để hạn chế các bệnh lý, đảm bảo cho sức khỏe răng miệng.



Nhận xét

  1. Play The Real Money Slot Machines - Trick-Taking Game - Trick-Taking
    How air jordan 18 retro yellow suede online to Play. Play The Real Money Slot Machine. If you are 19 동인지 searching 메이져 사이트 for a fun, exciting what is the best air jordan 18 stockx game to play online, air jordan 18 retro men red clearance we have you covered.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét