Răng sứ thẩm mỹ và những điều cần biết

Răng sứ thẩm mỹ là phương pháp tạo hình thẩm mỹ cho răng được ưa chuộng hiện nay với những ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ cũng như đảm bảo được chức năng ăn nhai cho người sử dụng. Thế nhưng, bạn đã biết được những gì về phương pháp làm đẹp này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về thẩm mỹ răng sứ để từ đó có được cái nhìn tổng quan nhất.


RĂNG SỨ THẨM MỸ LÀ GÌ?

Răng sứ thẩm mỹ hay còn gọi là bọc răng sứ, là phương pháp sử dụng mão răng được chế tác hoàn toàn bằng sứ hoặc khung kim loại phủ sứ. Mão sứ được che phủ lên phần răng bị tổn hại hoặc cần thẩm mỹ lại để bảo vệ cũng như phục hồi lại tình trạng của răng khi việc hàn trám không thể giải quyết được nữa. 

Răng là bộ phận duy nhất trên cơ thể không có khả năng tái tạo và phục hồi, chính vì vậy mà những tổn hại về răng như sâu răng, chấn thương có thể gây ra mất hình dạng hoặc thay đổi về kích thước, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai của bạn. Răng sứ là giải pháp khắc phục những vấn đề đó, giúp tái phục hình và cải thiện hàm răng. 


TRƯỜNG HỢP NÀO CẦN THẨM MỸ RĂNG SỨ?  

#1. Răng nhiễm màu

Trong một vài trường hợp, răng xỉn màu có thể sử dụng phương pháp tẩy trắng để lấy lại độ sáng bóng cho răng. Tuy nhiên, đối với những hiện tượng răng bị ố vàng, đen hoặc có màu loang lổ do sử dụng các loại thực phẩm có màu như cà phê, trà, … hay do nhiễm kháng sinh Tetracyclin thì phương pháp tẩy trắng răng không thể giải quyết được mà phải cần đến thẩm mỹ răng sứ.

#2. Răng bị mẻ, vỡ

Như đã đề cập ở trên, răng là bộ phận không thể tự phục hồi nên khi một hoặc nhiều chiếc răng của bạn bị mẻ, vỡ, chúng sẽ khoogn thể tự tái tạo để trở lại như hình dạng ban đầu. Trong trường hợp này, lựa chọn bọc răng sứ sẽ giúp phục hình lại răng, đảm bảo cho tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai.


#3. Răng bị hư, chết tủy

Có nhiều nguyên nhân khiến răng hư, chết tủy khi không được chữa trị kịp thời như sâu răng, viêm chân răng, viêm nha chu, … Đối với hiện tượng này, răng sẽ rất giòn và dễ bị gãy, có thể dẫn đến mất răng, gây khó khăn cho việc ăn uống. Bọc răng sứ sẽ giúp trả lại khả năng ăn nhai bình thường cho bạn.

#4. Răng bị thưa, hở kẽ  

Đây là tình trạng các răng mọc cách xa nhau, tạo ra các khoảng trống giữa các răng trên cung hàm. Hiện tượng này không những ảnh hưởng đến quá trình ăn uống, phát âm mà còn làm mất thẩm mỹ. Răng sứ sẽ giúp tạo ra độ khít cho hàm răng, giúp hàm răng đều và đẹp hơn.

#5. Răng mọc lộn xộn, lệch lạc

Răng mọc lộn xộn nghĩa là không có sự ngay hàng thẳng lối giữa các răng mà chen chúc, lộn xộn. Tình trạng này khiến cho nụ cười của bạn mất thẩm mỹ và gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, từ đó cũng dễ mắc các bệnh lý về răng miệng hơn. Bọc răng sứ sẽ giúp cải thiện nhiều trong trường hợp này, giúp cho bạn có hàm răng đều, đẹp hơn.


CÁC DÒNG RĂNG SỨ THẨM MỸ

#1. Răng sứ kim loại 

Răng sứ kim loại được cấu tạo từ khung sườn làm bằng các hợp kim hóa học như Crom Niken, Crom Cobalt, Niken Crom, Titan và phủ một lớp men sứ bên ngoài. Tính thẩm mỹ của dòng răng sứ này cũng không được cao do màu sắc và độ trong mờ của răng kém tự nhiên. Bên cạnh đó, răng sứ kim loại dễ lộ ánh đen nếu bị ánh sáng mạnh chiếu vào. Mặt khác, khung kim loại khi ở trong khoang miệng lâu ngày sẽ bị oxy hóa gây ra hiện tượng đen viền nướu.

Răng sứ kim loại trở nên giòn và dễ vỡ theo thời gian. Khung sườn không khít sát và có thể bị rơi ra. Tuổi thọ của dòng răng sứ này cũng khá ngắn, chỉ từ 5 - 7 năm hoặc cũng có thể bị hao lại do tác động của các yếu tố bên ngoài. 

#2. Răng toàn sứ

Răng toàn sứ cũng có cấu tạo 2 phần là phần khung sườn và lớp phủ bên ngoài. Tuy nhiên, khác với răng sứ kim loại, răng toàn sứ có phần sườn được làm hoàn toàn bằng sứ nguyên chất, có độ tương đồng đến 90% với lớp phủ sứ bên ngoài. Nhờ chất liệu hoàn toàn từ sứ nên dòng răng sứ này có tính thẩm mỹ rất cao. Từ hình dáng đến màu sắc, độ trong mờ và độ phát huỳnh quang đều tự nhiên như thật. phần khung làm từ sứ nguyên chất nên không gây ra phản ứng hóa học bên trong khoang miệng, không gây đen nướu cho người sử dụng.

Tên là răng toàn sứ nhưng độ bền chắc của dòng răng này hoàn toàn không mong manh như cái tên của nó. Dòng răng này có độ chịu lực và kháng nứt vỡ tốt, giúp cho khả năng ăn nhai cũng như cảm biến thức ăn hầu như không bị ảnh hưởng. Tuổi thọ của răng toàn sứ cũng cao hơn nhiều, kéo dài từ 15 - 20 năm và có thể lên tới trên 25 năm nếu được chăm sóc cẩn thận.

QUY TRÌNH THẨM MỸ RĂNG SỨ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?

Ngày nay, thẩm mỹ răng sứ diễn ra khá nhanh chóng, chỉ sau hai lần gặp bác sĩ nha khoa, bạn sẽ sở hữu ngay hàm răng như ý. 


Trong lần thăm khám đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát, thực hiện chụp X-quang và xương răng xung quanh, trong một vài trường hợp như răng sâu, tổn thương tủy răng thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị tủy trước. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu răng cũng như tạo không gian cho các mão sứ bằng cách mài một phần nhỏ cạnh răng. Mẫu răng sẽ được gửi đến phòng Lab chuyên sản xuất răng sứ để chế tác. Trong thời gian chờ, bạn sẽ được cung cấp hàm răng tạm thời để ăn nhai và giao tiếp.

Ở lần thăm khám thứ hai, bác sĩ sẽ tiến hành đặt những chiếc răng sứ đã được chế tác theo mẫu lên trên răng của bạn. Tại đây, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn thực hiện một vài động tác cắn nhai cơ bản để kiểm tra độ vừa cũng như màu sắc của răng.  

KẾT LUẬN

Răng sứ thẩm mỹ tuy là phương pháp thẩm mỹ cho răng với những ưu điểm vượt trội nhưng không phải bác sĩ nào cũng có thể thực hiện được. Để có được những chiếc răng sứ đẹp, an toàn như ý, bạn cần phải lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề cao để tránh xảy ra các trường hợp không đáng có.

Nhận xét

  1. Asia is at this second the biggest gambling market, but that isn't really an sudden reality, since inhabitants of Asia make up more than 60% of the world’s population. Chambers and Partners make no representation or endorsement of the standard and companies supplied by companies or corporations could be|that may be|which may be} found on this website. Although the GRAC typically doesn't give age scores for fantasy sports, {there is|there's|there may 점보카지노 be} growing controversy on whether or not fantasy sports represent speculative gaming. Recently, the KFTC has initiated an investigation in opposition to a significant Korean gaming firm concerning loot packing containers.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét